Hệ Thống Tập Đoàn Sàn Trực Tuyến - STT Group

Thứ Năm, 13 tháng 2, 2014

“ĐẮC NHÂN TÂM – BÍ QUYẾT THÀNH CÔNG”



Cảm Nhận của Nguyễn Ngọc Hân Chi                                                              ĐẮC NHÂN TÂM
-         Để cho tới đâu cũng được tiếp đón niềm nở thì chúng ta phải thành thật chú trọng đến mọi người, nếu chúng ta sốt sắng thành thật quan tâm đến người khác thì chỉ trong hai tháng sẽ có nhiều bạn thân hơn là hai năm gắng công bắt người khác quan tâm tới bạn.-         Một cách dễ dàng để gây mỹ cảm lúc sơ kiến là giữ nụ cười trên môi. Trong cuộc sống hằng ngày, nụ cười rất quan trọng vì khi bạn mỉm cười với ai đó tức như nói với người đó, bản thân bạn mến người đó. Khi được gặp người đó, thì bạn rất vui sướng và hạnh phúc. Lẽ cố nhiên, nụ cười đó phải chân thật từ đáy lòng phát ra mới quyến rũ, còn nụ cười nhếch mép nở ngoài môi như do một bộ máy phát ra, không lừa được ai hết, chỉ làm người ta ghét thôi.
-         Không như quy tắc sau này tức là tự rước lấy thất bại, xin bạn hãy nhớ rằng người ta cho cái tên, người ta là một âm thanh êm đềm nhất, quan trọng nhất trong các âm thanh. Vì vậy, trong kinh doanh để có một mối khách hàng bền vững, chúng ta phải nhớ hết tất cả tên của khách hàng, chúng ta phải nhớ rằng tên một người đối với người đó là một âm thanh quan trọng và êm tai hơn hết thải những âm thanh khác.
-         Bạn có muốn thành một người nói chuyện có duyên không? Dễ lắm, bạn chỉ cần nghe người khác nói chuyện, khuyến khích họ nói về họ. Trong giao tiếp, đôi khi chỉ cần học cách lắng nghe là bạn đã được nhận xét là người nói chuyện có duyên. Vậy muốn cho người ta yêu mến bạn, thì bạn phải biết chăm chú nghe và tỏ ra thích thú khi được nghe những vấn đề về họ.
-         Làm sao gây được thiện cảm? Để gây được thiện cảm với khách hàng, thì tâm lý khách hàng thích cái gì, thì chúng ta nói với họ về cái đó. Con người rất thích mang những vấn đề mà họ đang tìm tòi, yêu thích và khám phá, khi chúng ta nói đúng vào những hoài bão, những vấn đề mà họ yêu thích thì sẽ gây được thiện cảm và sự hài lòng từ khách hàng.
-         Làm sao cho người ta ưa mình liền? Có một cách đơn giản là thành thật làm sao cho họ thấy sự quan trọng của họ, đôi khi một lời khen ngợi tốt đẹp tận đáy lòng cũng đem lại niềm hạnh phúc cho những người xung quanh ta, có thể làm cho một người đang chán nản cuộc sống trở nên yêu đời hơn.
-         Trong một cuộc tranh biện, không có người thắng kẻ bại, vì thế chỉ có mỗi một cách thắng trong cuộc tranh biện là tránh nó đi. Trong một cuộc tranh biện, cả hai đều cố chấp bênh vực ý kiến của mình, và chúng ta cũng không vui vẻ, vì khi ý kiến của chúng ta là đúng mà người khác cảm thấy bị đe dọa lòng tự ái, tức giận và không cam tâm. Vì thế, cách hay hơn hết để thắng cuộc tranh biện là tránh hẳn nó đi.
-         Một cách chắc chắn không để gây thù oán tránh nó bằng cách nào. Chúng ta phải trọng ý kiến của người, đừng bao giờ bảo họ rằng họ lầm. Chúng ta thường tự nhiên thay đổi ý kiến dễ dàng mà không cảm động chút chi hết. Nhưng nếu có ai chỉ trích rằng, ý kiến ta lầm, thì chúng ta thấy bẽ và phản kháng lại liền. Vì vậy muốn cho người khác theo ý mình thì chúng ta phải trọng ý kiến của người khác, đừng bao giờ chê ai là lầm hết.
-         Quá tắc quy cung trong cuộc sống, nếu bạn mắc một sai lầm nào đó thì bạn hãy vui vẻ nhận ngay lỗi lầm của mình đi. Vì nếu phản kháng lại thì có được cũng không bỏ vào đâu. Còn cứ nhịn đi thì được nhiều hơn cái mình muốn nữa.
-         Do trái tim sẽ thắng được lý trí trong cuộc sống nên ôn tồn ngọt ngào, không nên xẵng. Muốn cho một người theo ý ta, thì trước hết ta phải làm cho người đó tin rằng ta là một người bạn thân thiết thành thật của họ đã. Lời ngọt ngào sẽ chiếm nổi trái tim họ và do trái tim ta sẽ thắng được lý trí của họ.
-         Trong kinh doanh để quyết định sự thành công của một thương vụ thì chúng ta phải đặt những câu vấn làm sao cho tự nhiên người ta phải đáp: “Có” vì khi một người nói: “Không” một cách thành thật và quả quyết thì tiếng đó không chỉ phát ở ngoài môi mà thôi đâu, cả cơ thể người đó, những hạch, những gân, những bắp thịt, đều co cả lại trong một thái độ từ chối. Vì vậy, muốn cho người khác theo một ý kiến của mình thì chúng ta phải dẫn dụ làm sao phải đáp có ngay từ đầu câu chuyện.
-         Thiện bất chuyên mỹ trong bán hàng để bán một sản phẩm thì người bán hàng phải để một khách hàng hành động hoàn toàn theo sáng kiến của họ. Chúng ta nên bỏ ý muốn làm cho khách hàng tin theo mình mà nên để cho họ tự định lấy, đừng tỏ ý kiến của mình ra nữa, trái lại nên hỏi ý kiến của họ, làm cho họ tin rằng chính họ quyết định chứ không phải người ta xúi họ.
-         Quy tắc này sẽ giúp bạn làm những đều dị thường là để cho họ tin rằng, chính họ phát khởi ra ý kiến mà bạn dẫn khởi ra cho họ. Thà đi bách bộ 2h đồng trên vỉa hè, trước phòng giấy của một khách hàng để suy nghĩ, còn hơn là bước sồng sộc ngay vào phòng đó mà không biết rõ mình sẽ nói gì với người ta và không đoán trước được rằng người ta sẽ trả lời mình ra sao.
-         Loài người muốn gì? Thành thật gắng sức xét theo quan điểm của người. Hết thảy chúng ta đều cần thiện cảm, như được người khác khen, được khuyến khích, hoặc an ủi. Loài người bao giờ cũng thích được người khác thương tới mình, vậy muốn cho người khác theo ý mình, ta nên: Tỏ rằng ta có nhiều thiện cảm với những ý tưởng cùng ước vọng của họ.
-         Gợi những tình cảm cao thượng con người ai cũng thèm khát được người khác yêu mến, hiểu biểu và thương hại mình nữa. Vậy bạn tặng họ những thứ đó đi.
-         Kích thích thị giác và óc tưởng tượng của người.
-         Khi mọi cách đều vô hiệu, bạn hãy thử cách này xem sao. Trong kinh doanh muốn có kết quả, bạn phải khuyến khích lòng ganh đua, không phải lòng ganh đua ti tiện để kiếm tiền, mà một lòng ganh đua cao thượng hơn lòng muốn mỗi ngày mỗi tiến, chẳng những thắng người mà thắng cả chính mình nữa. Những sự thách đố như vậy bao giờ cũng kích thích được một cách chắc chắn những người có tâm huyết, vậy muốn dẫn dụ những người có tâm huyết, hạng người có chân giá trị, bạn hãy: thách đố họ, khêu gợi tức khí của họ.
-         Nếu bạn bắt buộc phải chỉ trích thì xin bạn bắt đầu như sau này, trước hết thành thật khen họ vài lời phương pháp này tâm lý thật sâu sắc, vì sau khi nghe lời khen rồi, thì ta thấy những lời trách không khó chịu lắm. Vì vậy, muốn cải thiện người mà không làm cho người đó phật ý, giận dữ, bạn hãy bắt đầu câu chuyện bằng cách tặng cho người đó vài lời khen thành thật.
-         Chỉ trích cách nào khỏi gây thù oán là lấy ý mà làm cho họ nhận thấy lỗi lầm, chúng ta không nên chỉ trích người khác thẳng vào vấn đề, vì như thế sẽ đụng chạm đến lòng tự ái của người ta khiến cho người ta không thấy lỗi của bản thân mà còn tức giận, oán thù chúng ta nên dùng những lời nói lịch thiệp, những ý có liên quan đến lỗi lầm của người khác mà nói cho người ta nghe một cách nhẹ nhàng, từ tốn.
-         Hãy tự cáo lỗi trước đã, trước khi chỉ trích phải tự thú nhận lỗi của bạn đã, là con người ai cũng phải có những khuyết điểm và lỗi lầm không ai là hoàn hảo cả. Vì vậy trước khi chỉ trích ai, bạn hãy tự thú nhận khuyết điểm của bạn trước đã.
-         Đừng ra lệnh mà hãy đặt câu hỏi để ám chỉ họ, chúng ta hãy luôn để cho người khác có nhiều sáng kiến riêng của họ, không bao giờ chúng ta tỏ vẻ bắt buộc người khác làm việc theo ý mình, mà để người khác hành động theo ý họ. Nếu họ lầm lẫn thì là một cơ hội cho họ tự cải, một cách đối đãi như vậy làm cho người ta vui lòng tự sửa mình, lại không làm tổn thương lòng tự ái của người ta.
-         Giữ thể diện cho người.
-         Khích lệ người ta cách nào? Chúng ta có thể công bình nhận những sự gắng sức của họ, dù họ mới tấn tới chút ít cũng khen họ. Lời khuyến khích của bạn phải thành thật và đại độ.
-         Vị tri kỷ giả dụng, tán dương họ, để cho họ gắng sức được xứng đáng với lời khen, đôi khi trong cuộc sống người ta không làm được những việc như vậy hoặc là làm được nhưng kết quả không phải là tốt nhất thì chúng ta mang những lời khen tận đáy lòng ra mà khen họ, mà tâng bốc họ làm cho họ, làm cho họ phải cảm thấy bản thân họ nên cố gắng hết sức để không phụ lòng những lời khen đó.
-         Nên khuyến khích người, khuyến khích họ cho họ thấy dễ dàng sửa đổi lỗi lầm và thấy công việc nhẹ nhàng đi.
-         Làm sao cho người ta vui thích làm cho công việc bạn nhờ cậy, chúng ta phải làm cách nào biến bản thân của họ thành một nhân vật rất chi là phù hợp với công việc đó mà không một ai có thể thay thế được. Làm cho họ cảm thấy họ được tôn trọng, thể hiện được cái quan trọng của họ và tự nhiên họ sẽ cố gắng làm tốt công việc mà mình nhờ cậy.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Baner hai ben

Bí quyết tay trắng thành triệu phú - Bi Quyet Cua Nguoi Tay Trang Lam Nen Trieu do


Nghĩ và Làm Giàu - Suy nghĩ & làm giàu (Tư duy làm giàu) - Napoleon Hill


Đọc nhiều

8 KHỐI KIẾN THỨC NỀN TẢNG TRONG MLM

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Nhà phát triển Web CÔNG TY CỔ PHẦN QUỐC TẾ THIÊN LÝ
Đơn vị chủ quản CÔNG TY CỔ PHẦN HỘI TRIỆU PHÚ