Hệ Thống Tập Đoàn Sàn Trực Tuyến - STT Group

Thứ Năm, 2 tháng 10, 2014

2 Câu Nói Giúp “Lôi” Khách Hàng Vào Cuộc Sales




Các cá nhân làm bán hàng từng nghe về lời khuyên kinh điển khi tạo thông điệp sales “Hãy tạo ra thông điệp gây thu hút khách hàng bằng cách viết những gì liên quan đến họ.”

Nhưng cụ thể là như thế nào?

Hãy xem lời khuyên của Geoffrey James, tác giả của “Business Without the Bullsh*t”:

Nguồn hình: inc.com
Bạn yêu thích công ty của bạn ư? Bạn tự hào về sản phẩm của bạn ư? Cho nên cách tốt nhất là hãy kể cho khách hàng nghe về công ty và sản phẩm của bạn một cách với sự hào hứng và nhiệt tình, phải không?

Sai.

Khách hàng không quan tâm đến công ty của bạn (Bạn có quan tâm đến công ty của ai đó không?!). Họ không quan tâm sản phẩm của bạn. Và chắc chắn họ không quan tâm cảm xúc của bạn thế nào về công ty và sản phẩm của bạn.

Điều mà khách hàng quan tâm là… chính họ.

Đó là lý do tại sao có qua nhiều thông điệp sales chỉ khiến khách hàng thờ ơ.

Nhiều năm qua, tôi nghiên cứu hàng trăm thông điệp bán hàng. Đa số trường hợp, những thông điệp này chỉ nói về người bán và sản phẩm. Họ nhường cho khách hàng đoán già đoán non “Tất cả điều này có ý nghĩa gì với TÔI?”

Điều này dẫn đến việc cho ra đời hai câu nói tạo sự quan trọng đối với khách hàng:

1. “Các khách hàng thuê chúng tôi để cung cấp [lợi ích cho khách hàng].”

2. “Họ mời chúng tôi, thay vì những chỗ khác, bởi vì [lợi ích độc đáo của sản phẩm mà đối thủ không có].”

Lưu ý rằng hai câu này định vị bạn, trong vai người bán, như là chất xúc tác giúp khách hàng đạt mục tiêu của họ, hơn là định vị bạn như người duy nhất của cả quá trình sales. Sau đây là ví dụ:

Sai:

“Công ty Acme chuyên về phát triển sản phẩm tiêu dùng thông qua quá trình nghiên cứu thị trường, vốn được áp dụng thành công trong các ngành hàng tiêu dùng nhanh. Trong 24 tháng qua, chúng tôi tạo ra 2,9 tỉ đô la trong việc cải tiến cơ hội kinh doanh cho khách hàng.”

Đúng:

“Những công ty về hàng tiêu dùng đã mời Acme tạo ra những sản phẩm mới cho họ, và tiếp thị cả sản phẩm mới lẫn hàng đang có. Bởi vì chúng tôi dựa trên nỗ lực về việc nghiên cứu sâu thị trường mục tiêu, chúng tôi tạo ra 2,9 tỉ đô la cho khách hàng trong hai năm qua.”

Bạn có thấy sự khác biệt? Thông điệp đầu tiên buộc khách hàng phải tự nhận ra điều đó có ý nghĩa gì với họ. Thông điệp thứ hai diễn tả qua góc nhìn của khách hàng.


Thân mến!


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Baner hai ben

Bí quyết tay trắng thành triệu phú - Bi Quyet Cua Nguoi Tay Trang Lam Nen Trieu do


Nghĩ và Làm Giàu - Suy nghĩ & làm giàu (Tư duy làm giàu) - Napoleon Hill


Đọc nhiều

8 KHỐI KIẾN THỨC NỀN TẢNG TRONG MLM

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Nhà phát triển Web CÔNG TY CỔ PHẦN QUỐC TẾ THIÊN LÝ
Đơn vị chủ quản CÔNG TY CỔ PHẦN HỘI TRIỆU PHÚ