Hệ Thống Tập Đoàn Sàn Trực Tuyến - STT Group

Thứ Năm, 2 tháng 10, 2014

Tránh Nói Điều Này Khi Gọi Cho Khách Hàng


Dạo gần đây tôi hay được “chăm sóc đặc biệt” bởi giới bán hàng, tôi thường nhận được các cuộc gọi từ họ.


Nhưng có một cuộc gọi khiến tôi ấn tượng. 

Ấn tượng không phải bởi kỹ năng giỏi, mà là bởi phạm đúng điều tối kỵ khi gọi điện thoại bán hàng.

Khi tôi hỏi thế này “Làm sao bạn biết tôi?”, cô ta trả lời rằng cô ta không biết tôi.

Tôi mới hỏi tiếp “Bạn không biết tôi thì sao bạn có số của tôi?”

Cô ta đáp “Tại em được giao cho danh sách hàng loạt số điện thoại mà không có tên(!)”

“Hmm… Quả là… một sự thật thà nhưng thiếu kỹ năng!”, tôi nghĩ.

Tiếp theo đó tôi gợi ý cô ta lên Google gõ tên của tôi thì sẽ có thông tin về tôi. Cuộc gọi kết thúc.

Bài học rút ra: Nếu bạn là người bán và bạn muốn tạo sự tin cậy cao đối với khách hàng, nhất là trong ngữ cảnh gọi điện, bên kia chỉ nghe giọng nói của bạn, thì ĐỪNG BAO GIỜ để khách hàng nghĩ họ đang nằm trong một danh sách kém chất lượng. Không biết danh sách đó lấy từ đâu về.

Theo thiển ý của tôi, cô ta có thể nói tiếp điều này thì khách hàng sẽ mát dạ hơn “Em hiểu việc em gọi cho anh/chị mà không biết tên là điều không phải. Mặt khác em thật sự muốn biết tên anh/chị, chính vì vậy em mới gọi. Anh/chị giúp em được không, cho em một cái tên…”


Cho nên một khi đã thật thà thì thật thà cho trót, chứ đừng nữa vời!


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Baner hai ben

Bí quyết tay trắng thành triệu phú - Bi Quyet Cua Nguoi Tay Trang Lam Nen Trieu do


Nghĩ và Làm Giàu - Suy nghĩ & làm giàu (Tư duy làm giàu) - Napoleon Hill


Đọc nhiều

8 KHỐI KIẾN THỨC NỀN TẢNG TRONG MLM

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Nhà phát triển Web CÔNG TY CỔ PHẦN QUỐC TẾ THIÊN LÝ
Đơn vị chủ quản CÔNG TY CỔ PHẦN HỘI TRIỆU PHÚ